วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Past Simple Tense




โครงสร้าง: Subject + verb ช่องที่ 2


หลักการใช้
1. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต และสิ้นสุดแล้ว มี Adverb บอกเวลาในอดีตกำกับด้วย เช่น
He saw you yesterday. (เขาเห็นคุณเมื่อวานนี้)
I went to America last year. (ผมไปอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว)


2. เหตุการณ์หนึ่งกระทำเป็นประจำในอดีต แต่บัดนี้ไม่ได้ทำอีก เช่น
When she was young, she was very clever. (เมื่อตอนหล่อนยังเด็ก หล่อนเป็นคนที่ฉลาดมาก)
I used to get up early in the morning. (ฉันเคยตื่นนอนตอนเช้าตรู่ ( ปัจจุบันไม่ได้ตื่นเช้าแล้ว )


3. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชั่วระยะเวลาหนึ่งในอดีต และระยะเวลานั้นได้ล่วงเลยมาแล้ว เช่น
We lived there during last spring.(พวกเราอาศัยอยู่ที่นั่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว)
I heard the blacksmith working all day long.(ฉันได้ยินช่างตีเหล็กทำงานตลอดทั้งวัน)


4. ใช้แสดงถึงการสมมุติหรือข้อแม้ ในปัจจุบันหรือในอนาคต ตามหลังคำว่า If, Unless, Wish เช่น
If I were you I would love her. (ถ้าผมเป็นคุณ ผมจะรักเธอ)




ข้อสังเกต ถ้าหากมีคำเหล่านี้ในประโยค ago, last week, last month, last year, yesterday , last night a long time , the day before yesterday แสดงว่าประโยคนั้นเป็น Past Simple Tense นะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: